คณะเภสัชศาสตร์ของเรากำลังจะก้าวเข้าสู่อีกบทหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง อันเนื่องมาจากการครบวาระของคณบดีและผลัดเข้าสู่ภาระหน้าที่ของคณบดีและทีมบริหารชุดใหม่ คณะของเราได้ก้าวมาด้วยความมั่นคงตลอดเวลา ๑๐๘ ปี นับตั้งแต่มีการสถาปนาในปี ๒๔๕๖  ซึ่งนอกเหนือไปจากการพัฒนาด้านการศึกษาแล้ว เรายังเป็นแกนหลักในการพัฒนาวิชาชีพเภสัชกรรมมาจนเจริญก้าวหน้าจวบจนปัจจุบัน ทั้งนี้ก็ด้วยกำลังสติปัญญาและการทุ่มเทเสียสละของคณาจารย์ นิสิต ตลอดจนบัณฑิตรุ่นต่อรุ่น  นับเป็นสมบัติอันล้ำค่าที่พวกเราทุกคนต้องภาคภูมิใจ สำหรับก้าวต่อไปของคณะ ดิฉันมีความเชื่อมั่นว่าความร่วมมือ ความเสียสละ และความทุ่มเทของคณาจารย์ บุคลากร นิสิต ศิษย์เก่า ยังดำเนินต่อไปดังเช่นในอดีต ด้วยดิฉันเชื่อในความรักความศรัทธาที่พวกเราทุกคนมีให้ต่อองค์กรแห่งนี้  ดิฉันตระหนักในคุณค่าของทรัพยากรมนุษย์โดยเชื่อว่าเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จอันสำคัญยิ่งขององค์กรด้านวิชาการ ซึ่งคณะของเรานับว่ากอปร์ไปด้วยบุคลากรที่ทรงศักยภาพ ทุ่มเทเพื่อการสร้างคน สร้างงานที่ไม่เป็นสองรองใครในประเทศนี้

ดิฉันและทีมงานตั้งปณิธานที่จะพัฒนากระบวนการผลิตบัณฑิตของเราให้ทันสมัยและมีคุณภาพสูงทัดเทียมกับนานาประเทศ อันจะเป็นพื้นฐานสำคัญของการสร้างบัณฑิตที่มีความเข้มแข็งและเป็นผู้นำในอนาคต มิติใหม่ของการเรียนการสอนควรได้ถูกนำมาใช้ เน้นการแก้ไขปัญหา ความคิดริเริ่ม ความเป็นผู้นำ ตลอดจนทักษะการเป็นผู้ประกอบการซึ่งจะสอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนไปในวิชาชีพ ทางด้านการวิจัยและสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการคณาจารย์ทุกท่านจะได้รับโอกาสตามศักยภาพโดยไม่มีข้อจำกัด โดยมุ่งสู่เป้าหมายของความเป็นเลิศด้านการวิจัยและสรรสร้างนวัตกรรมอันจะเกิดประโยชน์อย่างแท้จริงต่อสังคม และที่สำคัญเหนืออื่นใด คือความมุ่งหวังที่จะเห็นคณะเภสัชศาสตร์เป็นบ้านอันอบอุ่นสำหรับสมาชิกทุกคน ซึ่งประกอบไปด้วยอาคารสถานที่ที่จะได้รับการพัฒนาขึ้นมาให้สะอาด ปลอดภัย และทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดจนระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและโปร่งใส รวมทั้งระบบสวัสดิการและนันทนาการเพื่อประโยชน์ของบุคลากรทุกคน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาคณะสู่ความสาเร็จที่ยั่งยืน

ขอขอบพระคุณเพื่อนร่วมงานทุกท่านที่ได้ให้เกียรติในการเสนอชื่อดิฉัน รวมทั้งขอบคุณคณะกรรมการสรรหา และสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ให้ความวางใจให้โอกาสดิฉันรับหน้าที่อันสำคัญนี้ ดิฉันขอตั้งความหวังว่า ด้วยความร่วมมือและศักยภาพของเพื่อนร่วมงานทุกคนในคณะ เราจะก้าวต่อไปร่วมกัน เพื่อพัฒนาคณะของเราให้บรรลุถึงความเป็นเลิศเพื่อยังประโยชน์ให้แก่มหาวิทยาลัย วิชาชีพเภสัชกรรม ตลอดจนสังคมและประเทศชาติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น คุณสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้

บันทึก

Leave Comment

 
 
Contact : 254 ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
02-218-8257
Email: info@pharm.chula.ac.th
ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับยา สุขภาพหรือนวัตกรรมของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ที่ Line official @guruya หรือเว็บไซต์ https://www.pharm.chula.ac.th/guruya/